หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2553

งานชลบุรีแฟร์


          ได้มีโอกาสไปเที่ยวชมงานชลบุรีแฟร์ครั้งที่ 2 จัดที่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี เคยไปเที่ยวชมกันบ้างหรือยังครับ น่าสนใจมากทีเดียว เมื่อปีที่แล้วผมก็ได้ไปเที่ยวชม ติดใจปีนี้เลยไปอีก ไม่ผิดหวังครับ เพราะงานนี้ เค้าเอาสินค้า O-TOP มาจากทั่วภูมิภาค ทั้งของกินของใช้ หลากหลายละลานตาไปหมด ผมคิดว่างานแบบนี้จัดที่ชลบุรีนับว่าถูกนะ เพราะเอกลัษณ์อย่างหนึ่งของคนชลบุรี คือ ขี้กิน ขี้เที่ยว และเป้นนักช็อบตัวยง ท่านเห็นด้วยหรือไม่ก็ตาม ผมว่านะ ชลบุรี มีร้านอาหารที่อร่อยๆมาก คนชลบุรีไปเที่ยวที่ไหนนี่ รถไม่พอใส่ของ เพราะซื้อกันมาก จัดได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีกำลังซื้อมาก

          ผมได้ชิมอาหารจากหลายร้าน อร่อยขั้นเทพเลยครับ เช่น ลาบเป็ดอุดร ขนมจีนบ้านบึง ไก่ย่างเขาสวนกวาง ส้มตำรสชาดแซ่บๆ อาหารทะเลก็ไม่น้อยหน้าครับ ปูม้าตัวโตๆนึ่งกับน้ำจิ้มรสซีฟู้ด ต้มยำทำแกงครบถ้วน เรียกได้ว่า เป็นงานเดียวที่เราหาของกินได้ครบทุกภาค ของหวานจากแปดริ้ว และอีกสารพัด  ส่วนของใช้ก็มีหลากหลายครับ เช่นเสื้อผ้าสวยๆ ฝีมือคนไทย  ผ้าฝ้ายผ้าไหมจากจังหวัดต่างๆ พลอย เครื่องประดับ เรียกว่าเดินชมและช็อบกันเพลิน มารู้สึกตัวอีทีก็ปวดขาแล้ว


          งานนี้เค้ามีตั้งแต่วันที่ 10-14 ธันวาคม 2553 นี้ ใครที่ผ่านไปผ่ามาก็ลองแวะดูนะครับ ดีแทบทุกอย่าง เสียอย่างเดียวครับ หาที่จอดรถยากไปหน่อย เราเป็นแฟนประจำของงานนี้ จัดทุกครั้งก็อยากไปทุกครั้ง แต่พอเข้าใกล้บริเวณงานกลับหาที่จอดรถไม่ได้ เจ้าหน้าที่กันที่จอดรถไว้สำหรับ VIP ผมว่า ที่จอดรถ VIP มีทั้ง 2 ด้านข้างบริเวณงานเลย คนที่ไปเที่ยวงานเลยจอดรถไม่สะดวก น่าจะให้ VIP เข้าไปจอดรถในส่วราชการที่อยู่ใกล้ๆ คนที่มาเที่ยวงานเค้าซื้อของจะได้จอดรถใกล้ที่ขาย ขนของง่าย ก็ฝากให้ผู้จัดนำไปพิจารณานะครับ ส่วนอื่นดีอยู่แล้วครับ














1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 ธันวาคม 2553 เวลา 23:56

    ผมเพิ่งไปเที่ยวมาครับ เห็นด้วยอย่างแรง

    ผ่านมา

    ตอบลบ