หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ขอเป็นเจ้าภาพชลบุรีเกมด้วยคน

       
           เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2553 โรงเรียนบ้านทุ่งกราดได้นำนักเรียนและคณะครูเข้าชมการแข่งขันมวยปล้ำ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 39  "ชลบุรีเกมส์" ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา โดยการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และเทศบาลนครแหลมฉบัง คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งกราด ประมาณ 200 คน ได้เข้าชมกีฬามวยปล้ำ ซึ่งเป็นกีฬาที่นักเรียนและครูไม่ค่อยได้คุ้นเคยในการแข่งขันและกติกา แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้ชมสักระยะหนึ่งก็ค่อยๆเข้าใจวิธีการและกติกาการแข่งขัน เพราะกีฬาชนิดใดก็ตามที่เป็นที่ยอมรับและบรรจุเข้าแข่งขัน ในระดับนานาชาติ ก็ถือว่าเป็นกีฬาที่สามารถและเรียนรู้ได้โดยไม่ยาก

           การไปชมการแข่งขันกีฬามวยปล้ำในครั้งนี้ ผมคิดว่านักเรียนและครูทุกคนได้พบความจริงอย่างหนึ่งว่า การที่เราได้มีโอกาสชมการแข่งขันกีฬาที่สนามจริงๆ บรรยากาศและความรู้สึกมันต่างกันลิบลับกับการที่นั่งชมและเชียร์ที่หน้าจอโทรทัศน์ เห็นได้จากเมื่องถึงเวลากลับ มีครูและนักเรียนบางกลุ่มยังอยากจะชมการแข่งขันต่อซึ่งก็ต้องมาดูรอบชิงชนะเลิศในตอนเย็น

          กิจกรรมในครั้งนี้ก็ต้องขอขอบพระคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ที่สนับสนุนอาหารกลางวันและน้ำดื่ม และเทศบาลนครแหลมฉบังที่ให้การสนับสนุนรถรับส่งครูและนักเรียน และขอบพระคุณคณะครูจากโรงเรียนกีฬาที่กรุณาแนะแนวศึกษาต่อให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนเห็นทางเลือกในการศึกษาต่อ

                                                                                                                                                                  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น